Shrapnel | Game NFT bắn súng FPS đầu tiên trên Avalanche
08/06/2022

Shrapnel | Game NFT bắn súng FPS đầu tiên trên Avalanche

Shrapnel là trò chơi bắn súng FPS (góc nhìn thứ nhất) đầu tiên được xây dựng trên blockchain của Avalanche. Xây dựng trên Subnet (mạng con) của hệ sinh thái Avalanche mang lại hiệu quả cao hơn về tốc độ cũng như chi phí giao dịch. Nếu bạn là người đam mê các tựa game bắn súng AAA thì không nên bỏ qua Shrapnel.

Dự án game này được phát triển bởi một đội ngũ kỳ cựu từng đoạt giải BAFTA và Emmy. Bên cạnh đó họ cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong cả lĩnh vực truyền thông và dịch vụ. Cùng tìm hiểu sâu hơn về tựa game này qua bài viết sau đây với genzmmo.com nhé.

Tổng quan về tựa game Shrapnel

Tổng quan về tựa game Shrapnel
Tổng quan về tựa game Shrapnel

Tham gia vào thế giới của Shrapnel, người chơi có nhiệm vụ tìm kiếm và khai thác các tài nguyên có giá trị. Để rồi từ đó chế tác chúng thành những vật phẩm NFT quý hiếm có thể bán trên Marketplace. Người chơi có thể chọn một trong ba Operator class Assault, Survivalist, Infosec. Hãy chọn class phù hợp nhất với phong cách chơi của mình.

Trong mỗi trận đấu, nhiệm vụ của người chơi đều có mức độ rủi ro khác nhau gắn với những phần thưởng giá trị khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần duy trì mạng sống thật lâu để kiếm được phần thưởng ngày càng giá trị.

Có nhiều cách để người chơi thu thập được vật phẩm. Bạn có thể nhặt vật phẩm khi đối thủ tử trận và sống đủ lâu để biến vật phẩm đó thành của mình, hoặc có thể nhận vật phẩm qua khi hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Các vật phẩm khi thu nạp thành công sẽ được chuyển vào kho, người chơi sử dụng để trang bị cho các trận chiến khác sau này hoặc bán trên Marketplace(tùy vào từng vật phẩm).

Đặc điểm nổi bật của Shrapnel

Đặc điểm nổi bật của Shrapnel
Đặc điểm nổi bật của Shrapnel

Có thể bạn đã quá quen với các thể loại game bắn súng FPS thông thường như Call of Duty, Halo Infinity, Battlefield,… Thế nhưng với mô hình game trên blockchain của Avalanche, thì ở thời điểm hiện tại Shrapnel chính là một trong những dự án đầu tiên.

Người chơi có thể thỏa sức sáng tạo của mình trong Shrapnel bằng cách tự mình tạo ra các vật phẩm có thể đưa được vào trò chơi. 

Tham khảo thêm:

Người chơi cũng được phép tạo ra các giải đấu lớn trong game, và họ cũng chính là nhân tố đưa ra các quy tắc, phần thưởng, quảng bá và thu hút những người chơi khác tham gia vào giải. Càng có nhiều người tham gia thì cả người chiến thắng lẫn người tạo ra giải đấu sẽ nhận được phần thưởng càng lớn.

Hệ thống danh tiếng và nền kinh tế trong game Shrapnel

Hệ thống danh tiếng và nền kinh tế trong game Shrapnel
Hệ thống danh tiếng và nền kinh tế trong game Shrapnel

Khi người chơi tham gia game SHRAPNEL thì đồng nghĩa tham gia vào hệ thống danh tiếng của trò chơi. Bằng việc chơi, sáng tạo, và phát triển cộng đồng trong game thì người chơi có thể thu thập điểm danh tiếng cho mình.

Người chơi danh tiếng càng cao thì kiếm được nhiều thưởng trong game như Earning Boosts hay có Mod mới nhất. Đồng thời, việc có được điểm danh tiếng cao cũng đồng nghĩa người chơi được dễ dàng được người khác nhận biết trong game, hay trên Marketplace.

Đối với nền kinh tế trong game, không chỉ có players với nhau mà có 4 thành phần chính:

  • Players (Người chơi) có thể mua Gear (NFT), hoặc thu thập từ trong tiến trình của game và bán nó trên SHARPNEL Marketplace để kiếm token SHRAP.
  • Creators (Người sáng tạo) có thể sáng tạo ra sản phẩm từ Vanity Item để tùy chỉnh vũ khí, bản đồ, đồ vật trên bản đồ,…
  • Curators (Người giám sát): tìm kiếm và đánh giá nội dung tốt cho cộng đồng.
  • Land Owners (Địa chủ): Địa chủ cam kết trả trước với hệ sinh thái sẽ nhận được một tỷ lệ hợp lý trong việc tạo ra giá trị.

Tokenomics

SHRAP Token Allocation
SHRAP Token Allocation

SHRAP vừa là token tiện ích vừa có chức năng quản trị, nó dùng trong một số hoạt động sau đây:

  • Dùng token để mint ra các NFT
  • Người nắm giữ token có quyền tham gia quản trị và bỏ phiếu trong các đề xuất của nền tảng.
  • Trả phí và trao đổi: SHRAP dùng làm để trả phí cho các giao dịch khi chơi game và dùng làm tiền tệ để mua các sản phẩm trên Marketplace.

Thông tin chi tiết

  • Name: SHRAPNEL
  • Ticker: SHRAP.
  • Blockchain: Avalanche
  • Contract: Updating…
  • Token Standard: ERC20
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Circulating Supply: Updating…
  • Total Supply: 3,000,000,000 SHRAP

Đội ngũ phát triển của Shrapnel

Đội ngũ phát triển của Shrapnel
Đội ngũ phát triển của Shrapnel

Đội ngũ phát triển chính của Shrapnel gồm những cái tên nổi tiếng sau đây

  • Mark Long (CEO): Ông đã từng làm leader của Xcloud, một bộ phận phát triển game của Microsoft và là nhà xuất bản tại HBO.
  • Don Norbury (Head Of Studio): Ông từng là giám đốc kỹ thuật của HBO, một vai trò bao gồm lãnh đạo các nhóm kỹ thuật nghiên cứu và phát triển và xuất bản các tựa game.
  • Colin Foran (Head Of Game): Ông có 13 năm kinh nghiệm xuất bản các tựa game mang lại nhiều ý tưởng phong phú cho các nền tảng khác nhau, từ thiết bị di động, indy đến các sản phẩm chủ lực AAA.
  • Aaron Nonis (Head Of Platform): Ông là người lãnh đạo có tài năng – Ông đã từng làm việc tại Microsoft và có nhiều ý tưởng độc đáo giúp trẻ hóa nền công nghiệp game và giải trí, đã từng đoạt giải Emmy về lĩnh vực truyền hình.

Cùng với đó là đội ngũ cố vấn của dự án có kinh nghiệm trong lĩnh vực game blockchain, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hoặc định hướng để giúp game phát triển tối ưu nhất.

Dự án đã huy động vốn được 17.5 triệu đô cả 2 vòng seed sale & private sale từ các nhà đầu tư lớn trên thị trường: Griffin Gaming, Polychain Capital và Forte, Three Arrows Capital, Dragonfly, Defiance, Spartan…

Chuyên mục Game P2E nhận định Shrapnel là tựa game bắn súng FPS Blockchain chất lượng cao, với lộ trình phát triển dài hạn. Cùng với đó là đội ngũ dày dặn kinh nghiệm làm việc trong các studio game là lợi thế rất lớn cho Shrapnel có thể tiến xa hơn. Đội ngũ backer phía sau dự án cũng là các ông lớn chứng tỏ tiềm năng phát triển không nhỏ.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x